Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da
top of page

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da

Bạn có biết rằng, bên cạnh công đoạn dưỡng da thì việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ toàn diện khỏi các tia UV gây hại. Tuy nhiên bạn đã có cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mình? Hiểu được điều đó, Aiden Beauty Spa & Clinic sẽ mách bạn bí kíp chọn kem chống nắng nhé!


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng cho bạn lựa chọn. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có những thành phần riêng, chính vì vậy nhiều bạn hiện nay khá bối rối khi lựa chọn kem chống nắng cho mình. Hi vọng rằng với những chia sẻ dưới đây, Aiden sẽ giúp bạn lựa chọn được 1 dòng kem chống nắng phù hợp từ đó giúp làn da của bạn được bảo vệ toàn diện bởi các tác nhân gây hại.

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA đạt chuẩn

Chỉ số SPF bag PA là những chỉ số thể hiện khả nắng chống nắng va bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB, UVA. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao sẽ bảo vệ làn da của bạn được trong thời gian dài, giúp bạn tránh được tình trạng cháy nắng, loại bỏ các khả năng xuất hiện Nám, tàn nhang.


Thường chỉ số đạt chuẩn SPF và PA được lựa chọn sẽ từ SPF 50 và PA ++++.


Hầu hết các dòng kem chống nắng hiện nay đều thể hiện các chỉ số này trên bao bù, vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp.


Cách lựa chọn kem chống nắng cho da khô

Mỗi làn da thường sẽ có những đặc thù riêng, vì vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để tránh làn da kích ứng. Đối với kem chống nắng dành cho da khô cũng vậy, bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng an toàn và lành tính. Khi thoa lên da không làm da bị khô thêm.


Bạn hãy lựa chọn các dòng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm, cấp ẩm và khóa ẩm. Đây đều là những thành phần cần thiết dành cho da khô. Phụ giúp các sản phẩm dưỡng da trước đó, duy trì làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết.


Bên cạnh đó, nên chọn các loại kem chống nắng có chứa các thành phần lành tính như: Hyaluronate Acid, Glycerin, Vitamin E, tinh dầu bảo vệ trước các gốc tự do.


Hiện nay có rất nhiều kem chống nắng có chứa thành phần chống lão hóa như: Niacinamide, Allantoin, trà xanh, hạt chia, hạt nho, hao anh thảo, cam thảo, yến mạch. Vì vậy bạn có rất nhiều kem chống nắng phù hợp dành cho da khô đấy nhé!


Cách lựa chọn kem chống nắng cho da dầu

Theo chuyên gia da liễu, những làn da dầu thường phù hợp với các loại kem chống nắng phổ rộng. Những dòng kem chống nắng phổ rộng thường giúp các làn da dầu được bảo vệ tối ưu hơn trước tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, các loại kem chống nắng như dạng gel sẽ phù hợp hơn so với các kem chống nắng dạng sữa hoặc cream.


Nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số SPS lý tưởng từ 30-50, PA +++ trở lên. Kết cấu kem nên chọn loại dễ thẩm thấu vào da, khiong chứa cồn và hương liệu sẽ phù hợp hơn với những làn da dầu.


Ngoài ra, bạn nên chọn các loại kem chống nắng cho da dầu như:

  • Không gây nhờn, không chứa dầu

  • Không nên có mùi hương

Lưu ý: Để bạn lựa chọn đúng dòng kem chống nắng phù hợp cho da dầu, bạn nên thử độ phản ứng của kem trên da, nên làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng để lỗ chân lông không bị quá bí tắc, từ đó tăng hiệu quả sản phẩm hơn.


TỔNG KẾT

Như vậy, Aiden Beauty Spa & Clinic đã cùng bạn tìm hiểu về cách lựa chọn kem chống nắng cho da khô và da dầu. Nếu như bạn đang gặp các vấn đề về da bạn có thể đến Aiden để được soi da miễn phí cũng như nhờ sự tư vấn của Bác sĩ da liễu nhé!

Aiden Beauty Spa & Clinic

Hotline: 0702 199 777

Địa chỉ: 307/3 An Dương Vương, phường 3, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh


4 views0 comments
bottom of page