Quy trình 7 bước chăm sóc da mụn
top of page

Quy trình 7 bước chăm sóc da mụn

Bạn có biết rằng, nguyên nhân gây ra mụn hiện nay đó chính là do bạn chưa biết cách chăm sóc và dưỡng da đúng cách. Vì vậy mà tình trạng mụn của bạn mãi không hề cải thiện mà thậm chí còn bị nặng hơn. Hãy cùng tham khảo quy trình 7 bước chăm sóc da mụn mà Aiden Beauty Spa & Clinic mách nhỏ cho bạn nhé!

Để chăm sóc da mụn thì bạn cần đi lấy nhân mụn đúng cách

CÁC LOẠI MỤN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Hiện nay, có 5 loại mụn phổ biến có thể kể đến như:

1. Mụn nội tiết: Đây là loại mụn thường xuất hiện quanh viền hàm và cằm, loại mụn này thường xuất hiện ở thời kỳ “rụng dâu” của hội chị em. Vì lúc này lượng dầu nhờn trên mặt của chị em tăng nên dẫn đến lỗ chân lông bị bí bít.

2. Mụn đầu trắng: đây là loại mụn không viêm, chúng thường hình thành bởi tế bào da chết và bã nhờn nên lỗ chân lông bị bít tắc. Thường các bạn da dầu nhờ sẽ hay bị gặp loại mụn này.

3. Mụn đầu đen: có lẽ đây là loại mụn chúng ta thường gặp nhất, chúng cung xuất hiện do lỗ chân lông bị bít tắc, đầu mụn có màu đen do bị oxy hoá.

4. Mụn sần viêm: Loại mùn này có biểu hiện là nốt mụn nhỏ li ti màu đỏ, chúng ta còn hay gọi là mụn trứng cá. Loại mụn này có thể gay ra cho bạn cảm giác đau khó chịu, mụn gây thâm hoặc có thể dẫn đến sẹo rỗ.

5. Mụn mủ: Loại mụn này bên trong sẽ có chất dịch màu trắng hoặc vàng, có kích thước khá lớn.

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA MỤN ĐÚNG CÁCH

Bước 1: Tẩy trang

Bạn có biết rằng, bước tẩy trang là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da mụn. Bởi khi bạn tẩy trang thì bạn đã loại bỏ được hơn 80% chất bẩn bám trên da, từ đó bạn sẽ có thể rửa mặt sạch ở bước tiếp theo.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Trước khi bạn đi ngủ thì bạn cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng sữa rửa mặt chất lượng tốt cho bạn lựa chọn, việc của bạn là lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn, không chứa chất kích ứng. Khi rửa không nên dùng lực quá mạnh vì sẽ làm tổn thương đến da.

Bước 3: Dùng Toner

Sau khi rửa mặt thì thường da của chúng ta sẽ bị mất nước, vậy nên lúc này bạn nên cân bằng da bằng toner. Toner giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên cho da, loại bỏ tình trạng dầu thừa giúp da tránh gặp tình trạng mụn cám, mụn đầu đen.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Bất kỳ khi nào bạn có thời gian thì bạn nên đắp mặt nạ. mặt nạ cho da sẽ cung cấp nước và dưỡng chất, do đó nó sẽ kích thích quá trình tái tạo da, nuôi dưỡng các tế bào mới. Đối với những làn da mụn thì các loại mặt nạ chiết xuất từ nha đam, trà xanh, lô hội thì cực kỳ phù hợp đấy nhé.

Bước 5: serum dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một trong những bước chính giúp làn da của bạn phục hồi hiệu quả

Bước 6: kem chống nắng

Bên cạnh chu trình dưỡng da thì việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết.

Bước 7: Dùng sản phẩm trị mụn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị mụn hiệu quả, bạn nên chọn những loại sản phẩm trị mụn có nguồn gốc rõ ràng. Nên dùng các loại sản phẩm có hướng dẫn sử dụng của bác sĩ da liễu để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

LIỆU TRÌNH CHĂM SÓC DA MỤN TẠI AIDEN

Nếu như bạn quá bận rộn và chưa có nhiều thời gian chăm sóc cho làn da mụn của mình, hãy đến ngay Aiden Beauty Spa & Clinic để trải nghiệm liệu trình chăm sóc da mụn chuyên sâu của chúng tôi.

Bạn không chỉ được lấy nhân mụn với 14 bước chuẩn y khoa mà liệu trình này còn kết hợp với phương pháp phun oxy tươi cao áp sẽ giúp làn da của bạn được cấp ẩm đầy đủ, cung cấp thêm dưỡng chất cho da, cải thiện tình trạng da mụn, thâm. Từ đó các nốt mụn xấu xí không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Bạn hãy yên tâm về chi phí nha, vì hiện nay Aiden đang có chương trình ưu đãi rất lớn. Giá chỉ học sinh sinh viên thôi nhé. Hãy đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi!

Điều trị mụn tại Aiden

Xem thêm bài viết

Aiden Beauty Spa & Clinic

Hotline: 0702 199 777

Địa chỉ: 307/3 An Dương Vương, phường 3, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh


9 views0 comments
bottom of page