Điều trị mụn tuổi dậy thì
top of page

Điều trị mụn tuổi dậy thì

Nổi mụn khi ở tuổi dậy thì là một trong các tình trạng rất phổ biến, có rất nhiều trường hợp các em nhỏ ở tuổi dậy thì bị mụn quá nặng và dẫn tới các tình trạng sẹo rỗ, sẹo thâm sau này. Bởi ở độ tuổi này các em chưa hiểu rõ cũng như ý thức được mụn hình thành do đâu và hậu quả sẽ như thế nào nếu không chăm sóc da mụn đúng cách. Chính vì vậy mà các bậc cha mẹ cần tìm hiểu về phương pháp điều trị mụn tuổi dậy thì để các em có thể tránh những biến chứng nặng ảnh hưởng xấu cho da, giúp các em sau này có một làn da sáng khỏe để tự tin phát triển.

NGUYÊN NHÂN VỀ SỰ XUẤT HIỆN CỦA MỤN Ở TUỔI DẬY THÌ


Nguyên nhân dẫn đến các nốt mụn xấu xí xuất hiện ở tuổi dậy thì đó chính là ở độ tuổi này các em sẽ sản sinh lượng hormone giới tính Androgen, lượng hormone này gia tăng và dư thừa trong cơ thể sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn, từ đó da của các em sẽ tiết nhiều dầu và bã nhờn dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Vì tình trạng này mà vô tình khiến loại vi khuẩn gây mụn Propionibacterium Acnes phát triển mạnh mẽ hơn.


Khi vi khuẩn Propionibacterium Acnes phát triển thì chúng ta có thể thấy mụn sẽ bắt đầu hình thành dẫn đến việc sưng viêm. Các u nang trên da có thể viêm sâu bên trong lỗ chân lông tạo ra các vết sưng lớn là các em bị đau và khó chịu.


Có một số trường hợp dùng thuốc tránh thai hay rối loạn kinh nguyệt cũng làm tình trạng mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn. Các nguyên nhân như kem dưỡng da mặt, mỹ phẩm, thuốc nhuộm cũng có thể gây nên mụn ở tuổi dậy thì.


Vì vậy khi gặp tình trạng mụn ở tuổi dậy thì, bạn phải biết cách chăm sóc và điều trị mụn tuổi dậy thì đúng cách và khoa học. Không nên sử dụng các loại kem trị mụn không rõ nguồn gốc.

Triệu chứng của mụn tuổi dậy thì


Các triệu chứng mụn ở tuổi dậy thì khá dễ dàng nhận biết, chỉ là mức độ mụn của từng người sẽ khác nhau. Các vị trí mà mụn thường hay mọc gồm các nơi như mặt, cổ, ngực, lưng và vai.

  1. Triệu chứng thường thấy của mụn tuổi dậy thì gồm:

  2. Trên vai xuất hiện mụn mủ và mụn u, có trường hợp gây đau khó chịu

  3. Làn da nổi các nốt dần

  4. Trên mặt xuất hiện các mụn nhọt, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng

Có thể thấy rằng, khi gặp tình trạng mụn đầu trắng hay mụn đầu đen thì tình trạng mụn không quá nặng, dễ dàng chữa trị. Tuy nhiên đối với những bạn bị tình trạng mụn trứng cá thì lại khó chữa trị hơn, mụn có thể bị sưng viêm, da bị tổn thương nên bị thâm, thậm chí là sẹo rỗ.

ĐIỀU TRỊ MỤN TUỔI DẬY THÌ NHƯ THẾ NÀO?


Với sự phát triển của y học ngày nay, chúng ta có rất nhiều phương pháp điều trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả. Tuy nhiên điều trị mụn thế nào cho đúng cách hay hiệu quả ra sao cũng sẽ tùy thuộc vào cơ địa cũng như phương pháp điều trị mụn tuổi dậy thì có đúng hay chưa.


Sử dụng thuốc tây để điều trị mụn tuổi dậy thì


Hiện nay cũng có một số loại thuốc cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hạn chế lượng tiết dầu thừa trên da. Thường khi bạn đến thăm khám tại các cơ sở y tế thì các bác sĩ da liễu sẽ kể cho bạn một số loại thuốc như: Axit Salicylic, Acid Azelaic, Benzoyl Peroxide, Retinol, Clindamycin…

Điều trị mụn tuổi dậy thì tại spa của Bác sĩ da liễu


Một trong những địa chỉ điều trị mụn hiệu quả và uy tín nhất hiện nay phải kể đến Aiden Beauty Spa & Clinic. Đây là một trong những spa điều trị mụn với phác đồ của Bác sĩ da liễu. 100% khách hàng đến đây đều điều trị khỏi mụn, lấy lại làn da sạch mụn, trắng sáng khỏe mạnh.


Đến với Aiden Beauty Spa & Clinic bạn sẽ được thăm khám và tư vấn điều trị mụn đúng cách, Bác sĩ sẽ nhận biết được loại mụn mà bạn mắc phải, từ đó đưa ra một phác đồ điều trị hiệu quả nhất.


Hiện nay, Aiden Beauty Spa & Clinic đang có nhiều chương trình ưu đãi với liệu trị điều trị mụn tuổi dậy thì. Hãy đến ngay Aiden để được gặp Bác sĩ tư vấn miễn phí nhé!


Có thể bạn quan tâm


Aiden Beauty Spa & Clinic

Hotline: 0702 199 777

Địa chỉ: 307/3 An Dương Vương, phường 3, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

12 views0 comments
bottom of page